Hội thảo phát triển du lịch làng nghề Hưng Yên

Đăng ngày 15 - 09 - 2017
100%

(TITC) - Trong khuôn khổ chương trình khảo sát du lịch làng nghề Hưng Yên, sáng ngày 15/9/2017, tại TP. Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Hội thảo phát triển du lịch làng nghề Hưng Yên năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng phát biểu tại hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành TCDL; ông Lưu Duy Dần - Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Việt Nam; lãnh đạo Sở Du lịch, Sở VHTTDL một số tỉnh, thành cùng các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp lữ hành và các phóng viên cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Hội thảo được tổ chức nhằm lấy ý kiến các chuyên gia, các doanh nghiệp du lịch về phát triển du lịch làng nghề Hưng Yên, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến nét đẹp văn hoá làng nghề, qua đó gìn giữ, phát huy, bảo tồn những giá trị văn hoá truyền thống, phát triển bền vững làng nghề, thu hút thêm nhiều du khách đến với làng nghề nói riêng và tỉnh Hưng Yên nói chung. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng cho biết, hiện nay, Hưng Yên có 49 làng nghề, trong đó có 36 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Các nhóm nghề đang có xu hướng phát triển là sản xuất mộc, mây tre đan, chế biến nông sản thực phẩm, đan đó, làm hương xạ, chạm bạc, đúc đồng, tương bần... Thời gian qua các làng nghề ở Hưng Yên đã thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm về quản lý và tổ chức khai thác, phát huy thế mạnh của sản phẩm du lịch làng nghề nên sức hút của loại hình du lịch này vẫn còn có những hạn chế. Vì vậy, việc tổ chức hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc định hướng mô hình phát triển sản phẩm du lịch Hưng Yên trong thời gian tới, xác định hướng đầu tư sản phẩm du lịch làng nghề Hưng Yên trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn trong vùng và khu vực, thực hiện mục tiêu phát triển du lịch Hưng Yên thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội, Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các chuyên gia trình bày về các chuyên đề như: Khai thác các giá trị văn hoá của làng nghề truyền thống trên đất Hưng Yên phục vụ và phát triển du lịch; Xây dựng và mở rộng dịch vụ du lịch làng nghề truyền thống; Kinh nghiệm khai thác các làng nghề truyền thống Hà Nội để phục vụ du lịch...

Các đại biểu cho rằng Hưng Yên là mảnh đất giàu bản sắc văn hoá truyền thống, đặc biệt là làng nghề. Làng nghề của Hưng Yên còn giữ được nhiều nét đẹp xưa, tạo ra nhiều điểm hấp dẫn và mới lạ cho du khách. Để làng nghề trở thành một sản phẩm văn hoá đặc sắc của Hưng Yên, tỉnh cần quy hoạch, lựa chọn đầu tư, bảo tồn, gìn giữ những làng nghề đặc trưng, hướng đến nhiều đối tượng khách; xây dựng được không gian văn hoá làng nghề; tạo ra những sản phẩm hàng hoá hấp dẫn để thu hút du khách mua sắm; gìn giữ những nét đẹp truyền thống của làng nghề; phát triển giao thông, đường sá tạo thuận lợi cho du khách.

Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch làng nghề Hưng Yên do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức trong 2 ngày 14, 15/9. Đoàn đã đi khảo sát làng nghề làm hương xạ Cao Thôn, làng đan đó, làng trồng nhãn lồng, đền Đậu An.

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024(13/03/2024 7:40 SA)

Hưng Yên quảng bá du lịch tại "Tuần Văn hoá ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại - Lễ hội mùa...(28/02/2024 3:01 CH)

Hưng Yên – điểm đến du lịch đầu năm(23/02/2024 3:32 CH)

Thông báo: Tổ chức khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2024(23/02/2024 3:10 CH)

Tăng cường công tác quản lý đối với sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe...(24/01/2024 3:32 CH)

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cho Hưng Yên(20/01/2024 9:32 SA)

Hưng Yên: Sự hồi sinh và nỗ lực xúc tiến du lịch(16/01/2024 2:12 CH)

Du lịch trải nghiệm nông thôn - làng nghề(13/01/2024 1:50 CH)

°
124 người đang online