Ngân hàng Thế giới xây dựng Báo cáo đánh giá du lịch Việt Nam

Đăng ngày 25 - 02 - 2019
100%

(TITC) – Ngày 22/2/2019, tại Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm giữa Bộ VHTTDL và Ngân hàng Thế giới về “Báo cáo đánh giá du lịch Việt Nam”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng chủ trì tọa đàm, cùng dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL và đại diện Ngân hàng Thế giới.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng phát biểu tại buổi Tọa đàm (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Thứ trưởng Lê Quang Tùng bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới tại buổi tọa đàm đầu tiên về “Báo cáo đánh giá du lịch Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới thực hiện. Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết, năm 2018, ngành du lịch Việt Nam đã đón khoảng 15,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc tăng trưởng với tốc độ nhanh liên tục trong vài năm qua cũng đã đặt ra những áp lực đối với ngành du lịch Việt Nam. Hiện nay, có một số vấn đề còn tồn tại liên quan đến năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, môi trường kinh doanh du lịch, tính bền vững của thương hiệu du lịch Việt Nam, kết cấu hạ tầng du lịch, hiệu quả quảng bá, xúc tiến du lịch.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng mong muốn buổi tọa đàm sẽ nhận được nhiều ý kiến thảo luận và góp ý từ các chuyên gia nhằm hoàn thiện báo cáo đánh giá du lịch Việt Nam.

Quang cảnh buổi tọa đàm (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Ông Sebastian Eckardt, Giám đốc chương trình/Phụ trách mảng kinh tế của Ngân hàng Thế giới bày tỏ sự vui mừng khi được hợp tác cùng Bộ VHTTDL để xây dựng bản báo cáo, đưa ra những đánh giá, phân tích về sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam. Chúc mừng những thành tựu mà ngành Du lịch Việt Nam đạt được trong thời gian qua, ông cho biết, Ngân hàng Thế giới đánh giá cao về tốc độ tăng trưởng và phát triển du lịch của Việt Nam, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, tạo nhiều việc làm trong xã hội.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe chuyên gia của Ngân hàng Thế giới trình bày dự thảo “Báo cáo đánh giá du lịch Việt Nam”. Báo cáo đưa ra những nhận định về bối cảnh của ngành du lịch Việt Nam, phân tích các tác động kinh tế từ ngành du lịch, nêu lên những tồn tại và hạn chế mà du lịch Việt Nam đang gặp phải, đồng thời đưa ra những giải pháp và khuyến nghị cho du lịch Việt Nam. Tọa đàm cũng ghi nhận nhiều ý kiến thảo luận của các đại biểu nhằm bổ sung, hoàn thiện báo cáo mà Ngân hàng Thế giới đưa ra.

Các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới trình bày "Báo cáo đánh giá du lịch Việt Nam" (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đánh giá cao "Báo cáo đánh giá du lịch Việt Nam" của các chuyên gia Ngân hàng Thế giới, từ hướng tiếp cận khách quan, đã đưa ra những thông tin thiết thực, hữu ích và đề xuất những giải pháp phù hợp với phát triển du lịch Việt Nam. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới cần bổ sung và hoàn thiện báo cáo này.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ và tăng cường hợp tác cùng với ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024(13/03/2024 7:40 SA)

Hưng Yên quảng bá du lịch tại "Tuần Văn hoá ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại - Lễ hội mùa...(28/02/2024 3:01 CH)

Hưng Yên – điểm đến du lịch đầu năm(23/02/2024 3:32 CH)

Thông báo: Tổ chức khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2024(23/02/2024 3:10 CH)

Tăng cường công tác quản lý đối với sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe...(24/01/2024 3:32 CH)

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cho Hưng Yên(20/01/2024 9:32 SA)

Hưng Yên: Sự hồi sinh và nỗ lực xúc tiến du lịch(16/01/2024 2:12 CH)

Du lịch trải nghiệm nông thôn - làng nghề(13/01/2024 1:50 CH)

°
125 người đang online