Huyện Phù cừ tiếp và làm việc với đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đăng ngày 21 - 03 - 2019
100%

Sáng ngày 20/3, Sở văn hóa thể thao và du lịch đã có buổi làm việc với huyện Phù Cừ về kết quả thực hiện công tác phát triển sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch năm 2018.

Đoàn công tác của Sở VHTTDL gồm: đồng chí Đoàn Văn Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở; cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Lê Trí Viễn- TUV- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Minh Tiến- Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng của huyện.

(Toàn cảnh buổi làm việc của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với UBND huyện Phù Cừ)

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác phát triển sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch năm 2018, và các ý kiến phát biểu, giải trình, làm rõ, đồng chí Đoàn Văn Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. Công tác quản lý, bảo vệ và tôn tạo các di sản văn hóa lịch sử, kiến trúc tâm linh được quan tâm, đầu tư. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, văn hóa văn nghệ, quảng cáo, quán Karaoke được huyện quản lý chặt chẽ. Phong trào xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình văn hóa được tuyên truyền sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân. Về lĩnh vực thể thao, trong những năm qua huyện đã đầu tư, trang bị cơ sở vật chất cho hoạt động thể thao như xây dựng nhà thi đấu thể thao đa năng, duy trì nhiều bộ môn thể thao và các câu lạc bộ thể dục thể thao đều hoạt động đều đặn và hiệu quả.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Hiệu quả sử dụng thiết chế văn hóa ở cơ sở còn thấp, chưa có nhiều công trình văn hóa, khu vui chơi giải trí, việc kêu gọi nguồn xã hội hóa cho lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch còn thấp; phong trào thể dục thể thao chất lượng chưa cao.

Đồng chí đề nghị huyện Phù Cừ cần tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng triển khai, đổi mới các giải pháp làm phong phú nội dung các hoạt động văn hóa, du lịch; tập trung xây dựng du lịch thành một ngành mũi nhọn, quy hoạch các khu di tích thành nơi tham quan giáo dục truyền thống, văn hóa, tâm linh cho thế hệ trẻ; đẩy mạnh xã hội hóa để đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, thể thao, như: ao bơi, sân vận động… Cùng với đó huyện cũng đẩy mạnh các mô hình, các câu lạc bộ về gia đình, trẻ em, tích cực quan tâm xây dựng và tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, quyền trẻ em…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Trí Viễn, TUV, Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã tiếp thu những ý kiến phát biểu của đoàn, đồng thời đồng chí cũng đề nghị một số nội dung như: Đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ thi công quy hoạch và mở rộng khu di tích Đền Tống Trân, Cây đa La Tiến; các phòng chuyên môn của Sở cần phối hợp chặt chẽ với huyện trong việc tuyên truyền, quảng bá các khu di tích của huyện như Đền Tống Trân, địa điểm Cây đa và đền thờ La Tiến; đền Phượng Hoàng để Phù Cừ sớm trở thành điểm du lịch với các địa chỉ tâm linh./.

Tin mới nhất

Trùng tu, tôn tạo di tích từ nguồn lực xã hội hóa(21/03/2024 1:07 CH)

Khai mạc Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2024(01/03/2024 2:24 CH)

Các huyện Yên Mỹ, Phù Cừ: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm 2024(29/02/2024 2:06 CH)

Thành phố Hưng Yên: Phát huy giá trị các di tích(28/02/2024 2:16 CH)

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Khoái Châu lần thứ XI(28/02/2024 2:11 CH)

Triển lãm thư pháp, hát ca trù và cho chữ đầu xuân(14/02/2024 1:35 CH)

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Kim Động lần thứ VII(22/01/2024 2:54 CH)

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Ân Thi lần thứ XI năm 2024(20/01/2024 3:04 CH)

°
45 người đang online