Người Mỹ Hào luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe

Đăng ngày 28 - 05 - 2019
100%

Đến thị xã Mỹ Hào vào cuối mỗi buổi chiều, chúng tôi được hòa mình vào không khí luyện tập TDTT của những người dân nơi đây. Từ các em học sinh đến các bậc cao niên đều hăng say luyện tập. Nào là bóng chuyền hơi, bóng bàn, nào là bóng đá, cầu lông... Vốn thường xuyên chơi môn bóng chuyền hơi, chị Đinh Thị Kim Ngọc, phường Bần Yên Nhân chia sẻ: “Buổi chiều, khi hết giờ hành chính, tôi cùng các chị em trong khu tập trung tại sân nhà văn hóa để cùng nhau chơi bóng. Vừa rất có lợi cho sức khỏe, vừa giảm bớt căng thẳng trong công việc. Đây cũng là sân chơi bổ ích, giúp mọi người được gặp gỡ, giao lưu, tăng cường các mối quan hệ trong cuộc sống”.

Tập luyện Bóng đá tại sân vân động thị xã Mỹ Hào

Để đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng, UBND thị xã đã xây dựng kế hoạch hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thể thao giữa các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và các phường, xã. Hàng năm, từ cấp thị xã đến phường, xã thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể thao với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Đại hội TDTT các cấp, các giải bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền hơi...; 100% phường, xã tổ chức Đại hội TDTT và tham gia thi đấu các môn thể thao trong chương trình Đại hội TDTT cấp tỉnh. Từ các giải giao lưu, thi đấu thể thao đã phát hiện, lựa chọn những vận động viên có năng khiếu, đạt thành tích cao để bồi dưỡng, rèn luyện, tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh. Nhiều môn thể thao dân tộc truyền thống được duy trì, phát huy, vừa có tác dụng rèn luyện, nâng cao sức khỏe vừa góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. 

Cùng với việc tổ chức các giải đấu, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động TDTT được quan tâm đầu tư. Ngoài đầu tư từ ngân sách, nhất là thông qua Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, thị xã còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực cho các hoạt động TDTT. Trong quy hoạch xây dựng hạ tầng cơ sở nông thôn mới, các địa phương đều dành quỹ đất phù hợp để xây dựng thiết chế văn hóa, TDTT.  

Năm 2018, thị xã Mỹ Hào đã đưa vào hoạt động sân vận động do UBND thị xã làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng. Đến nay toàn huyện có 4 nhà tập luyện, thi đấu thể thao đơn môn, 29 sân bóng đá mi ni, 57 sân cầu lông, 10 sân bóng chuyền và gần 30 sân tập khác. Đây là điều kiện quan trọng đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của các tầng lớp nhân dân và tổ chức các giải đấu TDTT của địa phương. 

Hiện nay, thị xã Mỹ Hào đã thành lập được 121 câu lạc bộ TDTT, duy trì hoạt động theo quy chế, nền nếp và hoạt động có hiệu quả. Bằng nguồn kinh phí huy động từ các tổ chức, cá nhân tự nguyện đóng góp, tự quản, tự mua sắm trang thiết bị cơ sở, các câu lạc bộ cũng thường xuyên tổ chức các giải thể thao, thu hút đông đảo hội viên và nhân dân hưởng ứng tham gia. 

Đồng chí Lê Mạnh Tài, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thị xã Mỹ Hào cho biết: “Mặc dù phong trào TDTT trên địa bàn thị xã chưa được đồng đều giữa các đơn vị, địa phương; một số giải thi đấu chất lượng chưa cao; cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện chưa đồng bộ nhưng phong trào thể thao quần chúng đã có bước phát triển mạnh mẽ, tỷ lệ người dân tập thể thao thường xuyên và gia đình thể thao tăng đều qua các năm.

Tin mới nhất

Trùng tu, tôn tạo di tích từ nguồn lực xã hội hóa(21/03/2024 1:07 CH)

Khai mạc Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2024(01/03/2024 2:24 CH)

Các huyện Yên Mỹ, Phù Cừ: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm 2024(29/02/2024 2:06 CH)

Thành phố Hưng Yên: Phát huy giá trị các di tích(28/02/2024 2:16 CH)

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Khoái Châu lần thứ XI(28/02/2024 2:11 CH)

Triển lãm thư pháp, hát ca trù và cho chữ đầu xuân(14/02/2024 1:35 CH)

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Kim Động lần thứ VII(22/01/2024 2:54 CH)

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Ân Thi lần thứ XI năm 2024(20/01/2024 3:04 CH)

°
56 người đang online