Thể thao thành tích cao: Vượt khó chinh phục đỉnh cao

Đăng ngày 26 - 02 - 2021
100%

Năm 2020 mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch Covid-19, hàng loạt giải đấu quốc gia, quốc tế bị hoãn hoặc hủy bỏ nhưng với quyết tâm khẳng định vị thế trên bản đồ thể thao trong nước, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao của tỉnh đã nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình và giành được thành tích ấn tượng. Đây chính là tín hiệu vui tạo đà để thể thao thành tích cao của tỉnh vươn lên chinh phục đỉnh cao.

Các vận động viên hăng say tập luyện nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra

Năm 2020 mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch Covid-19, hàng loạt giải đấu quốc gia, quốc tế bị hoãn hoặc hủy bỏ nhưng với quyết tâm khẳng định vị thế trên bản đồ thể thao trong nước, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao của tỉnh đã nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình và giành được thành tích ấn tượng. Đây chính là tín hiệu vui tạo đà để thể thao thành tích cao của tỉnh vươn lên chinh phục đỉnh cao.

Đồng chí Trần Mạnh Thế, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh cho biết: Năm 2020 là một năm đầy khó khăn với thể thao thành tích cao của tỉnh. Dịch Covid-19 đã làm đảo lộn mọi kế hoạch tập huấn, thi đấu cọ xát của các vận động viên, rất nhiều giải đấu trong nước, quốc tế bị hủy. Dù vậy nhưng điều đáng mừng là tất cả các huấn luyện viên, vận động viên của tỉnh luôn trong tâm thế chủ động với phương châm “vừa chống dịch, vừa tập luyện”. Họ quyết tâm gìn giữ phong độ, đẳng cấp của mình và sẵn sàng tham gia thi đấu khi các giải thể thao khởi động lại. Chính vì thế, năm 2020, số huy chương mà thể thao thành tích cao của tỉnh đạt được vượt kế hoạch đề ra. Các vận động viên của tỉnh tham gia 39 giải thể thao quốc gia và giành 130 huy chương các loại. Kết quả trên cũng phản ánh hướng đi, chiến lược đúng đắn của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh khi dồn sức, đầu tư cho các môn  thể thao mũi nhọn có khả năng cạnh tranh huy chương với các địa phương khác.

Bước sang năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ngay từ đầu năm, cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh đã thể hiện quyết tâm, tìm giải pháp để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Sở hữu bảng thành tích ấn tượng năm 2020 nhưng các “tay đấm” của bộ môn Taekwondo không “ngủ quên” trong chiến thắng mà luôn ấp ủ những ước mơ, hoài bão lớn hơn. Với mục tiêu giành 41 huy chương các loại trong năm 2021, ngay từ những ngày đầu năm, huấn luyện viên bộ môn Taekwondo đã xây dựng kế hoạch tập luyện chi tiết, cụ thể cho từng vận động viên. Huấn luyện viên trưởng bộ môn Taekwondo Nguyễn Đức Mạnh chia sẻ: Ban huấn luyện nghiên cứu kỹ lưỡng, áp dụng linh hoạt các phương án, bài tập để vận động viên duy trì được thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, phong độ. Cùng với đó, chúng tôi chia vận động viên thành từng nhóm, với những nhóm vận động viên có khả năng cao giành huy chương sẽ áp dụng chế độ tập luyện đặc biệt. Bên cạnh đó, bộ môn cũng xây dựng đầy đủ phương án tập luyện cho từng vận động viên trong trường hợp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội. Hy vọng, năm 2021, các vận động viên bộ môn Taekwondo vẫn giữ vững phong độ và tiếp tục có nhiều bứt phá ngoạn mục giành nhiều huy chương, đóng góp vào bảng vàng thể thao thành tích cao của tỉnh.

Theo kế hoạch, năm 2021, thể thao thành tích cao của tỉnh đặt mục tiêu tham gia thi đấu 44 giải thể thao quốc gia và giành 140 huy chương các loại. Với mục tiêu đó, thể thao tỉnh nhà tập trung nâng cao chất lượng trong công tác huấn luyện thể thao thành tích cao cũng như đầu tư cơ sở luyện tập, mua sắm trang thiết bị luyện tập. Tích cực tuyển chọn, quản lý, đào tạo, huấn luyện vận động viên ở các bộ môn thể thao “mũi nhọn” của tỉnh, qua đó phát hiện, quan tâm đầu tư, bồi dưỡng kịp thời những vận động viên xuất sắc, có khả năng giành thành tích cao tại các giải vô địch quốc gia, quốc tế. Tổ chức cho các đội tuyển đi tập huấn ngoài tỉnh, thi đấu cọ xát, tham gia thi đấu tại các giải thể thao toàn quốc, quốc tế nhằm tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn cho các vận động viên và đánh giá dự báo thành tích vận động viên tại các đội tuyển. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh sẽ tăng cường liên kết với các trung tâm đào tạo vận động viên có uy tín trên toàn quốc để gửi một số đội tuyển, vận động viên xuất sắc đi tập huấn trong nước và nước ngoài để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải năm 2021, hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người xứ nhãn đến với bạn bè trong nước và quốc tế./.

Tin mới nhất

Phát triển toàn diện phong trào thể dục, thể thao(27/03/2024 1:11 CH)

Hội thao Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024)(27/03/2024 3:58 CH)

Hội thi thể dục, thể thao dành cho người khiếm thị tỉnh lần thứ I năm2024(26/03/2024 4:05 CH)

Hưng Yên đã giành 01 HCV, 01 HCB, 04 HCĐ tại Giải vô địch karate miền Bắc lần thứ IV năm...(15/03/2024 3:28 CH)

Hưng Yên giành 08 huy chương tại giải Giải vô địch các Câu lạc bộ Muay quốc gia năm 2024(11/03/2024 3:45 CH)

Giải bóng chuyền hơi nam, nữ vô địch các nhóm tuổi tỉnh Hưng Yên năm 2024(01/03/2024 1:59 CH)

Giải bóng bàn cán bộ lãnh đạo, quản lý và Vô địch các nhóm tuổi tỉnh Hưng Yên(23/02/2024 2:58 CH)

Võ sĩ trẻ tài năng của Đội tuyển Muay Hưng Yên(20/01/2024 3:00 CH)

°
154 người đang online