Hưng Yên triển khai du lịch thông minh

Ngày 22/5/2018, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và UBND tỉnh Hưng Yên đã phối hợp tổ chức Hội nghị "Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch", đồng thời ký thỏa thuận hợp tác về du lịch thông minh với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Theo giải pháp du lịch thông minh của VNPT được giới thiệu tại Hội nghị, khách du lịch có thể sử dụng dễ dàng ứng dụng trên các loại điện thoại thông minh. Doanh nghiệp và người quản lý du lịch có thể cập nhật những thông tin cần thiết, giúp du khách truy cập, tìm thông tin du lịch tại Hưng Yên một cách dễ dàng hơn theo các nội dung như: văn hóa, lịch sử, nơi lưu trú, giá phòng của các khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, địa điểm du lịch trong tỉnh… Đặc biệt, những địa điểm này đều được tích hợp với bản đồ số giúp du khách có thể dễ dàng tìm đến các địa điểm mong muốn.

Cũng tại Hội nghị, VNPT Hưng Yên đã ký Thỏa thuận hợp tác với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh với nội dung: Phối hợp xây dựng và triển khai Đề án tổng thể ứng dụng CNTT tiếp cận Cách mạng công nghiệp 4.0 trong ngành Du lịch. Hai bên sẽ phối hợp xây dựng cổng thông tin, các mô hình Khu du lịch, điểm du lịch thông minh; xây dựng chương trình hợp tác ứng dụng CNTT, dịch vụ viễn thông phục vụ công tác quản lý, điều hành, kết nối thông tin với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế.

VNPT Hưng Yên sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ và dịch vụ viễn thông phục vụ việc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung, thu thập, điều tra thông tin khách du lịch; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch điện tử (E-Marketing) tại tỉnh; cung cấp công nghệ, các ứng dụng phần mềm du lịch, chỉ đường, quảng cáo thông minh phục vụ cho du khách và người dân khi thăm quan du lịch trên địa bàn Hưng Yên.

svhttdl