Tổ chức liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện tỉnh Hưng Yên hè 2018

Ngày 7/8/2018, tại Trung tâm VHTTDL huyện Mỹ Hào, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện tỉnh Hưng Yên hè năm 2018.

Tham dự Liên hoan có trên 300 em thiếu nhi đến từ 10 huyện, thành phố trong tỉnh. Mỗi đơn vị mang đến Liên hoan 05 tiết mục với các nội dung ca, múa, nhạc, kể chuyện và tuyên truyền giới thiệu sách, được lựa chọn từ Liên hoan cấp huyện. Các tiết mục tham gia Liên hoan là những bài hát, điệu múa, bản nhạc, câu chuyện, bài thuyết trình, cuốn sách ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tấm gương những người anh hùng, liệt sĩ, ca ngợi về biển đảo thân yêu, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; gương người tốt, việc tốt, lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo. Những tiết mục đã được các em thể hiện bằng nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn, phong phú; trang phục biểu diễn đẹp, phù hợp với lứa tuổi các em; nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu, hoành tráng, có minh họa, phụ họa sinh động, hấp dẫn; giọng kể, thuyết trình truyền cảm, gây xúc động người nghe.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải tập thể cho các đơn vị: 01 giải xuất sắc cho huyện Khoái Châu; 04 giải Nhất cho các huyện: Văn Giang, Mỹ Hào, Ân Thi và thành phố Hưng Yên; 05 giải nhì cho các huyện Văn Lâm, Tiên Lữ, Phù Cừ, Kim Động, Yên Mỹ. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải cho các tiết mục tham gia Liên hoan: 05 giải xuất sắc,17 giải A và 28 giải B.

Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện được tổ chức thường niên hàng năm, đây là sân chơi bổ ích và lí thú cho các em thiếu nhi; là cơ hội để các em được tham gia, thể hiện năng khiếu, tài năng nghệ thuật của mình, hướng các em tới các giá trị chân - thiện - mỹ. Qua đó, khuyến khích, thu hút các em thiếu nhi ham đọc sách báo và tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong mỗi dịp hè; rèn luyện cho các em kỹ năng sống phát triển toàn diện; góp phần giáo dục các em về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước./.

svhttdl