Hưng Yên tham gia Triển lãm "Di sản Văn hóa, Du lịch biển đảo Việt Nam"

Trong khuôn khổ hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2019, từ ngày 14/6 đến ngày 18/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm "Di sản Văn hóa, Du lịch biển đảo Việt Nam" tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (số 46 Trần Phú, TP. Nha Trang). Triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng biển đảo Việt Nam, giới thiệu tiềm năng du lịch biển đảo, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước con người Việt Nam.

Các Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Không gian Triển lãm bao gồm: khu trưng bày chung: "Di sản Văn hóa, Du lịch biển đảo Việt Nam" về các tư liệu, hiện vật văn hóa biển đảo Việt Nam trong lịch sử; hình ảnh "Xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam"; hình ảnh "Nét đẹp văn hóa biển đảo Việt Nam trong lòng dân tộc và bạn bè quốc tế",... Bên cạnh đó là khu vực trưng bày không gian "Sắc màu Di sản Văn hóa, Du lịch biển đảo" của các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau. Ngoài ra, triển lãm còn có chương trình nghệ thuật "Biển đảo quê hương" với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố trong toàn quốc.

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của tỉnh Hưng Yên

Đến với Triển lãm “Di sản Văn hóa, Du lịch biển đảo Việt Nam”, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hưng Yên trưng bày, giới thiệu những hình ảnh, tư liệu, hiện vật với chủ đề "Hưng Yên với Biển đảo Tổ Quốc". Không gian trưng bày của tỉnh giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, lễ hội truyền thống, quảng bá tiềm năng du lịch Hưng Yên và cung cấp đầy đủ thông tin du lịch Hưng Yên đến tay hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế. Tại gian trưng bày, du khách được thưởng thức những đặc sản ẩm thực của vùng quê xứ nhãn như: long nhãn, hạt sen, bột sắn, tinh bột nghệ,...

Gian hàng của Hưng Yên thu hút đông đảo khách tham quan ngay đêm khai mạc

 Khách du lịch quốc thăm gian hàng Hưng Yên

Bên cạnh hoạt động trưng bày, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hưng Yên tham gia Liên hoan trình diễn các "Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại" với các tiết mục trình diễn: hát Ca trù, hát văn với chủ để "Kết nối Di sản - Văn hóa biển đảo Việt Nam".

Tham gia triển lãm là cơ hội tốt để Hưng Yên quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Hưng Yên với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế; phát triển văn hóa gắn với du lịch góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, đồng thời kết nối các Di sản văn hóa phi vật thể của các tỉnh, thành trong cả nước.

Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch