Khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022

Đăng ngày 29 - 10 - 2022
100%

Ngày 28.10, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (thành phố Hưng Yên), UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX năm 2022. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo Nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đại hội

Mở đầu Lễ khai mạc là màn diễu hành biểu dương lực lượng. Đi đầu là Quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng, biểu tượng thiêng liêng của dân tộc; tiếp theo là lá cờ mang biểu tượng của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022. Tiếp sau cờ đại hội là chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hình ảnh người tập TDTT là lời hiệu triệu đồng bào cùng tham gia tập luyện với mục tiêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Tiếp đó là các khối tham gia diễu hành biểu dương lực lượng và màn thắp đuốc truyền thống… 

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp lửa và trao cho các vận động viên thắp sáng đài lửa của đại hội. Ngọn đuốc đại hội TDTT tượng trưng cho sức mạnh, tinh thần đoàn kết, niềm tin vào sự phát triển phong trào TDTT của tỉnh nhà.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm sâu sắc đến công tác phát triển sự nghiệp TDTT, thường xuyên chỉ đạo, tổ chức thực hiện và cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm đẩy mạnh phát triển TDTT. Với phương châm mỗi người chọn cho mình một môn thể thao yêu thích đã thực sự đi vào cuộc sống. Các môn thể thao truyền thống trong cộng đồng được duy trì. Nhiều môn thể thao mới được quần chúng Nhân dân yêu thích và được phát triển mạnh mẽ tại cơ sở như: Khiêu vũ thể thao, dân vũ thể thao, bóng chuyền hơi… Những hoạt động sôi nổi ở cơ sở đã góp phần nâng cao tỷ lệ người luyện tập TDTT thường xuyên đến nay của tỉnh đạt 34,06%, số gia đình thể thao đạt 30,2%. Từ phong trào thể thao quần chúng đã xuất hiện những nhân tố mới, những tấm gương điển hình, những vận động viên xuất sắc trong đội tuyển tham gia thi đấu các giải thể thao của tỉnh và toàn quốc. Nhiều vận động viên đạt đẳng cấp Kiện tướng, cấp 1 quốc gia, là thành viên của các đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu tại các giải khu vực và quốc tế đạt được những thành tích đáng ghi nhận. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng đề nghị: Trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp TDTT của tỉnh nhằm chăm lo sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân; xây dựng con người Hưng Yên giàu về trí tuệ, cường tráng về thể lực, trong sáng về đạo đức, phong phú về tâm hồn, thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập; thiết thực nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của người dân Hưng Yên góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Màn biểu diễn nghệ thuật chào mừng đại hội

Tiếp đến là màn đồng diễn dân vũ và chương trình nghệ thuật chào mừng đại hội với chủ đề “Hưng Yên niềm tin ngày mới”. 

Đại hội có sự tham dự của 12 đoàn vận động viên, tranh tài tại 13 môn thi đấu. 

Theo kế hoạch, Lễ bế mạc Đại hội dự kiến tổ chức vào tháng 1.2023.

Tin mới nhất

Hưng Yên giành 3 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng giải Vô địch các Câu lạc bộ...(30/03/2024 1:51 CH)

Phát triển toàn diện phong trào thể dục, thể thao(27/03/2024 1:11 CH)

Hội thao Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024)(27/03/2024 3:58 CH)

Hội thi thể dục, thể thao dành cho người khiếm thị tỉnh lần thứ I năm2024(26/03/2024 4:05 CH)

Hưng Yên đã giành 01 HCV, 01 HCB, 04 HCĐ tại Giải vô địch karate miền Bắc lần thứ IV năm...(15/03/2024 3:28 CH)

Hưng Yên giành 08 huy chương tại giải Giải vô địch các Câu lạc bộ Muay quốc gia năm 2024(11/03/2024 3:45 CH)

Giải bóng chuyền hơi nam, nữ vô địch các nhóm tuổi tỉnh Hưng Yên năm 2024(01/03/2024 1:59 CH)

Giải bóng bàn cán bộ lãnh đạo, quản lý và Vô địch các nhóm tuổi tỉnh Hưng Yên(23/02/2024 2:58 CH)

°
23 người đang online