Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện tỉnh Hưng Yên hè năm 2022

Đăng ngày 16 - 08 - 2022
100%

Ngày 16/8/2022, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện tỉnh Hưng Yên hè năm 2022. Dự có các ông: Phạm Văn Nghệ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đào Mạnh Huân, Bí thư Đảng ủy, PGĐ Sở VHTTDL; Phạm Văn Hiệu, Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ Sở VHTTDL, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan; Đỗ Văn Kiểm, PGĐ Sở VHTTDL; các ông, bà trong Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh; Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở VHTTDL; đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hoá và Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo nhân dân.

Tham dự Liên hoan có trên 300 em thiếu nhi đến từ 10 huyện, thị xã, thành trong tỉnh. Các em đã mang đến Liên hoan 30 tiết mục xuất sắc nhất được lựa chọn qua các cuộc Liên hoan cấp huyện, thị xã, thành phố. Các tiết mục tham gia Liên hoan là những bài hát, điệu múa, bản nhạc, câu chuyện, bài thuyết trình, cuốn sách ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tấm gương những anh hùng, liệt sĩ; về lịch sử tỉnh Hưng Yên; về lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; những ký ức tuổi thơ, về môi trường sống quanh em,…. Những tiết mục đã được các em thể hiện bằng nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn, phong phú; trang phục biểu diễn đẹp, phù hợp với lứa tuổi các em.

Với sự đổi mới trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức Liên hoan sâu rộng ở cơ sở, cùng với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, các đơn vị đã mang đến Liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc, gây ấn tượng, tiêu biểu các tiết mục: Múa “Ký ức tuổi thơ” của huyện Văn Lâm, “Ngày hội quê em” của huyện Khoái Châu; tiết mục hát “Đưa cơm cho mẹ đi cày” của huyện Ân Thi, “Điều em muốn nói” của huyện Văn Giang; tiết mục kể chuyện “Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc” của huyện Khoái Châu, câu chuyện “Mẹ tôi” của huyện Văn Giang;...

Kết thúc Liên hoan Ban Tổ chức đã trao 10 giải tập thể, trong đó: 01 giải xuất sắc cho huyện Văn Lâm; 04 giải A cho các huyện: Văn Giang, Ân Thi, Khoái Châu và thành phố Hưng Yên; 05 giải B cho các huyện: Kim Động, Phù Cừ, Yên Mỹ, Tiên Lữ và thị xã Mỹ Hào. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao giải cho các tiết mục tham gia Liên hoan, gồm: 03 giải xuất sắc; 12 giải A và 15 giải B. Đặc biệt, nhằm ghi nhận, động viên các đơn vị có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức tốt Liên hoan cấp huyện và cơ sở, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định khen thưởng cho 03 đơn vị: Trung tâm Văn hoá và Truyền thanh các huyện Khoái Châu, Yên Mỹ và UBND phường Minh Khai, thành phố Hưng Yên.

Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và Thiếu nhi kể chuyện là một sân chơi, hoạt động văn hóa bổ ích, lý thú nhằm khuyến khích, thu hút các em thiếu nhi tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể hiện năng khiếu, tài năng nghệ thuật; rèn luyện kỹ năng sống và thói quen đọc sách báo trong mỗi dịp hè. Qua đó góp phần giáo dục các em về truyền thống cách mạng của đất nước, quê hương; của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; về truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và ý thức bảo vệ môi trường phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các em thiếu nhi được giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu, tài năng nghệ thuật của mình;  rèn luyện các em kỹ năng sống, phát triển toàn diện, hướng các em tới giá trị chân - thiện - mỹ.

Một số hình ảnh:

Tin mới nhất

Khai mạc khởi chiếu bộ phim “Hồng Hà nữ sĩ”(23/02/2024 4:14 CH)

Thư viện tỉnh trưng bày chuyên đề "Mùa xuân dâng Đảng"(16/02/2024 1:26 CH)

Nhà hát chèo Hưng Yên có 02 nghệ sĩ được vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu và sách văn học nổi bật năm...(14/01/2024 1:36 CH)

Những thành tích nổi bật của Nhà hát chèo tỉnh năm 2023(29/12/2023 7:37 SA)

Những kết quả tiêu biểu của Trung tâm Văn hóa tỉnh năm 2023(29/12/2023 7:08 SA)

Bảo tàng tỉnh Hưng Yên - Một năm nhìn lại(27/12/2023 3:08 CH)

Nhìn lại một năm hoạt động của Ban quản lý di tích tỉnh Hưng Yên(26/12/2023 1:19 CH)

Trưng bày lưu động – đưa Bảo tàng đến gần hơn với công chúng(25/12/2023 9:34 SA)

°
36 người đang online