Sở VHTTDL dự Hội nghị trực tuyến quán triệt quy định của Nhà nước về kê khai tài sản, thu nhập

Ngày 20/12, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập. Ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên có ông Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tập thể Lãnh đạo Thanh tra tỉnh và Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn  liên quan đến công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của một số sở, ngành và các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên

Tại hội nghị, các đại biểu được nghiên cứu, quán triệt các quy định của Nhà nước về kê khai tài sản, thu nhập; quy định về người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập; tài sản, thu nhập phải kê khai; phương thức và thời điểm kê khai tài sản, thu nhập; việc kê khai tài sản, thu nhập lần đầu, kê khai bổ sung, kê khai hằng năm và việc kê khai phục vụ công tác cán bộ. Đại biểu cũng được nghiên cứu các quy định về tổ chức việc kê khai tài sản, thu nhập bao gồm: Lập danh sách người có nghĩa vụ kê khai; lập sổ theo dõi bản kê khai tài sản; tiếp nhận, bàn giao bản kê khai và việc công khai bản kê khai tài sản, thu nhập; xác minh tài sản, thu nhập...

Đại diện các bộ, ngành, địa phương báo cáo kết quả thực hiện, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện việc kê khai tài sản, nhất là tài sản, thu nhập thụ động và những tài sản có biến động về giá; quản lý, kiểm soát, xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức; xử lý sai phạm trong việc kê khai tài sản của các đối tượng trong diện phải kê khai tài sản theo quy định... Đồng thời kiến nghị Thanh tra Chính phủ, Nhà nước sớm có giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ hơn việc kê khai tài sản, thu nhập và có chế tài xử lý nghiêm minh hơn đối với các trường hợp sai phạm./.

Mai Diên