Thư viện tỉnh trưng bày chuyên đề "Mùa xuân dâng Đảng"

Từ ngày 01/02 đến ngày 15/02, Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày, giới thiệu sách báo, tư liệu với chủ đề "Mùa xuân dâng Đảng". Gian trưng bày, giới thiệu hơn 1200 tài liệu theo 02 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Bao gồm những tài liệu về Đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại; về phong tục tập quán các tỉnh, thành phố trong cả nước; sách về mảnh đất và con người Hưng Yên; sách phục vụ thiếu nhi. Với mục đích nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về quá trình thành lập Đảng, về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt là vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta. Đồng thời, khẳng định uy tín, bản lĩnh, trí tuệ, năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng, với những thắng lợi vĩ đại, thành tựu to lớn của đất nước trong suốt chặng đường cách mạng 94 năm. Qua đó, tiếp tục giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, lý tưởng cách mạng, khẳng định lòng tin của Nhân dân và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngoài các tài liệu về Đảng, về Bác Hồ, gian trưng bày còn giới thiệu sách báo về phong tục tập quán của dân tộc, các vùng miền; về Tết cổ truyền của dân tộc như: Tập tục của người việt; Văn hóa ba miền; Những điều kiêng kỵ theo phong tục dân gian: Tập tục và kiêng kỵ; Tập tục đời người; Tục lệ Hưng Yên...

Chuyên đề 2: Ấn phẩm báo Xuân Giáp Thìn 2024: Với gần 200 loại báo chí Trung ương, đặc san số Xuân và ấn phẩm báo Xuân của các tỉnh, thành phố trong cả nước, với nội dung phong phú, hình thức sinh động, hấp dẫn phản ánh toàn diện, đa chiều thành tựu trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng với đặc trưng riêng của mỗi tỉnh, thành phố, được trưng bày, giới thiệu, phục vụ bạn đọc tìm hiểu, nghiên cứu. Đặc biệt, trong không gian trưng bày Báo Xuân, ngoài báo in truyền thống, bạn đọc được xem Báo Xuân trực tuyến của các báo trung ương và địa phương. Với những thao tác đơn giản, bạn đọc chỉ cần quét mã QR hoặc truy cập vào đường link để truy cập, đọc báo trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.

Gian trưng bày đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến tham quan, nghiên cứu, học tập./.

Doãn Thành