Hội thi Xe tuyên truyền lưu động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-SVHTTDL ngày 13/3/2024 về việc tổ chức Hội thi Xe tuyên truyền lưu động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

 

Ngày 06/5/2024, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hưng Yên tổ chức Hội thi Xe tuyên truyền lưu động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Đến dự khai mạc Hội thi có đồng chí Đỗ Hữu Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hưng Yên, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các ban, ngành, sở tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công an thành phố Hưng Yên, Trung tâm y tế thành phố Hưng Yên…

Tham gia Hội thi có 10 đội tuyên truyền lưu động đại diện cho 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội dự thi 2 nội dung: Bài phát thanh tuyên truyền và trang trí xe.

Nội dung tập trung tuyên truyền tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; khẳng định bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh của Quân đội nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Tuyên truyền tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn thử thách của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ huyền thoại. Công lao đóng góp to lớn của các thế hệ anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và các tầng lớp nhân dân trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và những tấm gương điển hình góp sức trẻ, tuổi thanh xuân trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. Quảng bá những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước, của tỉnh, của địa phương trong những qua.

Trong chương trình Hội thi, các xe đã diễu hành cổ động tuyên truyền trên các tuyến đường phố chính của thành phố Hưng Yên.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì cho các đội đạt giải./.

Trần Thị Huế