Tăng cường quản lý công tác tuyên truyền cổ động, hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh

Ngày 08/5/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 432/SVHTTDL-QLVHGĐ đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý công tác tuyên truyền cổ động, hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh. Với các nội dung sau:

- Đa dạng hóa công tác tuyên truyền, cổ động trực quan về thành tựu của đất nước; những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước, của Tỉnh.

- Tiếp tục thực hiện tốt các nội dung tại Công văn số 55/SVHTTDL QLVHGĐ ngày 16/01/2024 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và lễ hội mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

- Chỉ đạo phòng chuyên môn hướng dẫn, rà soát panô, áp phích, khẩu hiệu, bảng quảng cáo, băng rôn, bảng điện tử…đã hết hạn, cũ, rách, nội dung không đảm bảo, không xin phép cơ quan chức năng, không còn phù hợp làm mất mỹ quan đô thị; việc sử dụng cờ Tổ quốc, mẫu Đảng kỳ và biểu tượng "Búa - Liềm" Đảng Cộng sản Việt Nam, tượng Bác Hồ trong Hội trường, tại các hội nghị, sự kiện…chưa đúng quy định.

- Thực hiện nghiêm quy định về trang trí khánh tiết trong tổ chức hội nghị; quy định về cờ Đảng Cộng sản Việt Nam và việc sử dụng cờ Đảng; sử dụng hình ảnh mẫu về Bản đồ Việt Nam theo Chỉ thị số 52-CT/TU ngày 05/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành liên quan tuyên truyền, hướng dẫn, giám sát nội dung các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các sự kiện được tổ chức tại địa phương và hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa như: hoạt động quảng cáo, xuất, nhập khẩu văn hóa phẩm, biểu diễn nghệ thuật, nhất là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật có yếu tố nước ngoài…nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phù hợp thực tế địa phương và hoạt động văn hóa nơi công cộng.

- Phối hợp tổ chức các đợt kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội, tín ngưỡng để trục lợi. Nâng cao nhận 2 thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân; kịp thời tẩy chay, ngăn chặn việc sử dụng, in ấn, phát tán các sản phẩm văn hóa độc hại; bài trừ tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; đăng tải, chia sẻ hình ảnh xuyên tạc, xúc phạm cờ Đảng, cờ Tổ quốc, hình bản đồ Việt Nam…; các hoạt động nhạy cảm của tổ chức, cá nhân không đúng với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Doãn Thành