Tài năng trẻ của Đội tuyển đua thuyền Hưng Yên

Dù tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ, nhưng vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Vân Anh (sinh năm 2006), Đội tuyển đua thuyền Hưng Yên sở hữu “bộ sưu tập” hơn 10 tấm huy chương các loại tại các giải đấu trong nước và quốc tế. 

VĐV Nguyễn Thị Vân Anh (đứng vị trí số 1, bên trái) nhận Huy chương Vàng nội dung thuyền đôi nữ hai mái chèo tại Giải Đua thuyền Rowing vô địch U19, U23 và vô địch Đông Nam Á năm 2024

Mới đây, tại Giải Đua thuyền Rowing vô địch U19, U23 và vô địch Đông Nam Á năm 2024 diễn ra vào cuối tháng 6 tại thành phố Hải Phòng, Vân Anh và đồng đội thi đấu ở nội dung lứa tuổi U19. Kết quả, Vân Anh đã thi đấu xuất sắc cùng các đồng đội đoạt 1 Huy chương Vàng nội dung thuyền đôi nữ hai mái chèo, 1 Huy chương Bạc nội dung thuyền đơn nữ hai mái chèo, đóng góp vào thành tích chung của đoàn Việt Nam.

Vân Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông nghiệp ở xã Minh Hải (Văn Lâm). Cơ duyên đến với bộ môn đua thuyền của em bắt đầu vào năm 2019, khi đang là học sinh lớp 8. Thời điểm đó, huấn luyện viên Nguyễn Thế Phong của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã phát hiện ra tố chất của Vân Anh và tuyển chọn em về Trung tâm tập luyện. 

Nhớ lại những ngày đầu làm quen với bộ môn thể thao này, Vân Anh cho biết em gặp không ít khó khăn, cùng với nỗi nhớ nhà và người thân nên có lúc tưởng chừng bỏ cuộc. Với sự động viên của gia đình, sự chỉ dẫn của huấn luyện viên và các anh chị đi trước, cùng sự nỗ lực và kiên trì của bản thân, em quyết tâm vượt qua khó khăn, nỗ lực rèn luyện để đạt thành tích tại mỗi giải đấu. 

Năm đầu tiên vào Đội tuyển đua thuyền Hưng Yên, Vân Anh đã chứng tỏ năng lực và bản lĩnh của mình khi đoạt 2 Huy chương Đồng tại Giải Đua thuyền canoeing vô địch trẻ quốc gia năm 2019 tại Hà Nội. Đến nay, bên cạnh 7 tấm huy chương các loại tại những giải đấu trong nước, em xuất sắc giành 5 huy chương (trong đó có 2 huy chương Vàng) tại các giải đấu quốc tế. 

Con đường đến đỉnh vinh quang không bằng phẳng và trải đầy hoa hồng. Đối với những vận động viên thể thao, đằng sau niềm hạnh phúc ngập tràn khi nhận tấm huy chương là sự vất vả, khổ luyện với biết bao mồ hôi, nước mắt và cả hiểm nguy. Vân Anh chia sẻ: Mỗi ngày, em tập luyện 3 ca: 5 – 7h sáng, 8h30 - 10h30 và 15 - 17h30. Mỗi buổi tập, chúng em phải bơi trên sông hoặc hồ từ 200m - 12km tùy theo giai đoạn luyện tập…  Sau khoảng 3 tháng tập luyện ở Hưng Yên, em cùng các thành viên trong Đội tuyển lên Câu lạc bộ đua thuyền Hà Nội để tập chuyên môn nâng cao.

Nhận xét về VĐV Nguyễn Thị Vân Anh, Huấn luyện viên Nguyễn Thế Phong, Đội tuyển đua thuyền Hưng Yên cho biết: Vân Anh là VĐV trẻ có năng khiếu, thể lực, kỹ thuật tốt, đặc biệt quyết tâm trong tập luyện và thi đấu. Nhờ đó, những năm qua, em đã mang về nhiều tấm huy chương cho Đội tuyển đua thuyền tỉnh Hưng Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Theo: http://baohungyen.vn