Khai mạc trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh- Những nét phác họa chân dung”

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), sáng ngày 18/5/2020, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Khai mạc trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh- Những nét phác họa chân dung”.

Tới dự và cắt băng khai mạc trưng bày có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Toản, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy. Cùng dự, có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Bảo tàng Hồ Chí Minh và lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan.

Trưng bày chuyên đề: “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” giới thiệu đến công chúng hơn 200 tài liệu, tư liệu ảnh, hiện vật phác họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì tự do, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội. Người tiêu biểu cho cốt cách, bản lĩnh của con người Việt Nam.

Bên cạnh đó là những tư liệu ảnh, hiện vật gắn với 10 lần Người về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Yên, cùng với các thành tích xuất sắc, nghĩa tình sâu nặng Hưng Yên dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh buổi khai mạc:

Trưng bày Chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” diễn ra từ ngày 18/5 - 30/62020 tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên./.

svhttdl