Khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi "Ảnh đẹp du lịch Hưng Yên" lần thứ II năm 2021

Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người và văn hóa Hưng Yên đến với du khách trong nước và quốc tế, sáng  ngày 10/12/2021 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi "Ảnh đẹp du lịch Hưng Yên" lần thứ II năm 2021.

Tới dự khai mạc có ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh; ông Đào Mạnh Huân - Phó Giám đốc điều hành Sở VHTTDL; ông Phạm Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng ban tổ chức cuộc thi "Ảnh đẹp du lịch Hưng Yên lần thứ II – năm 2021"; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên; cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và đài Phát thanh truyền hình tỉnh.

ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phát triển du lịch tỉnh, phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu Khai mạc, ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo và phát triển du lịch tỉnh đã nhấn mạnh: "Để du lịch Hưng Yên tiếp tục phát triển trong bối cảnh bình thường mới, việc xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch cần được đẩy mạnh. Tiếp nối thành công của Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Hưng Yên lần thứ Nhất năm 2017, hiện thực hóa triển khai Đề án Tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Hưng Yên lần thứ II năm 2021. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và phối hợp tuyên truyền của Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, các địa phương và đông đảo các tác giả trong và ngoài tỉnh am hiểu về “văn hóa, du lịch, con người Hưng Yên” tham gia, nhằm thu hút sự quan tâm và hành động đối với ngành du lịch tỉnh; góp phần nâng cao tính hiệu quả trong hoạt động thông tin, xúc tiến, quảng bá cho ngành du lịch Hưng Yên".

Theo BTC, cuộc thi đã thu hút đông đảo các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh tham gia với 1.021 tác phẩm ảnh dự thi của 67 tác giả. Ban tổ chức đã tiếp nhận, mã hóa ảnh, phân loại tác phẩm ảnh theo chủ đề và thành lập Ban Giám khảo với thành phần chính là các nhà nhiếp ảnh xuất sắc của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam. Ban Giám khảo đã lựa chọn được 16 tác phẩm đạt giải (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải khuyến khích) và 73 tác phẩm triển lãm.

Dưới nhiều góc độ ống kính, những tác phẩm ảnh đẹp đã mang đến cho người xem sự cảm nhận sâu sắc về di tích lịch sử, phong cảnh thiên nhiên, những giá trị văn hóa đặc sắc và con người Hưng Yên. Đó là những cảm hứng sáng tạo của các tác giả, tạo sự hấp dẫn, thu hút khách du lịch trải nghiệm và khám phá, góp phần phát triển ngành du lịch, nhằm phấn đấu đưa Du lịch Hưng Yên trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Triển lãm "Ảnh đẹp du lịch Hưng Yên lần thứ II – năm 2021" diễn ra từ ngày 10/12/2021 đến hết ngày 31/12/2021./.

Doãn Thành