Hưng Yên: Tham gia Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022”

Từ ngày 5-9/7/2022, Đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Hưng Yên tham gia Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022”, do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức.

Tham gia Hội diễn có 26 đoàn nghệ thuật quần chúng (NTQC) đại diện cho đội ngũ công nhân, lao động đến từ 24 tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bình Phước, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Tháp, Bình Dương, Hà Giang, Hà Tĩnh, TP. Hải Phòng, Hòa Bình, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Cần Thơ; Đoàn Nghệ thuật quần chúng Liên đoàn Lao động các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh và Đoàn Nghệ thuật quần chúng Liên đoàn Lao động công nhân, viên chức tỉnh Bắc Ninh. 

Tiết mục hòa tấu "Vũ khúc quê hương" đạt Huy chương Vàng tại Hội diễn "Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022" của đoàn Hưng Yên

Tại Hội diễn, các đoàn nghệ thuật đã trình diễn hơn 140 tiết mục ca múa nhạc, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, truyền thống đoàn kết bắn bó; phản ánh những đổi thay, những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước; ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; tinh thần hăng say lao động, học tập, công tác, tấm gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất; tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hoá truyền thống, tiêu biểu, giàu bản sắc của địa phương, vùng miền và của cả nước. Sau 4 ngày thi diễn, các diễn viên của các đoàn đã đem đến hội diễn những lời ca ngọt ngào, những điệu múa uyển chuyển và tiếng đàn, tiếng sáo bay bổng, ngân vang. Có nhiều tiết mục tiêu biểu như: “Bình Dương ngày mới” Đoàn NTQC tỉnh Bình Dương, “Hào khí Bạch Đằng Giang” (Hải Phòng), “Tôi là anh thợ lò” (Quảng Ninh), “Yêu sao Đắk Lắk hôm nay” (Đắk Lắk), “Hội cầu mưa” (Hà Giang), “Chuyện hoa sen” (Đồng Tháp), “Đất nước huyền thoại” (Phú Thọ), “Hồn gốm” (Bắc Ninh), “Nét duyên” (Bắc Giang), “Giai điệu quê hương-Men tình Mẫu sơn” (Lạng Sơn), “Vũ khúc quê hương” (Hưng Yên), “Sương sớm xứ chè” (Thái Nguyên), “Hà Tĩnh đất anh hùng” (Hà Tĩnh) …Tối 8/7/2022, Ban Tổ chức đã lựa chọn các tiết mục xuất sắc, tiêu biểu của các đoàn để biểu diễn phục vụ nhân dân và công nhân tại các khu công nghiệp của huyện Yên Phong và thành phố Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Hưng Yên gồm 5 tiết mục, với sự tham gia biểu diễn của gần 50 ca sĩ, diễn viên không chuyên là lực lượng công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh. Chương trình được xây dựng theo phong cách kết hợp giữa nghệ thuật dân gian và phong cách hiện đại, tiết tấu trẻ trung. Với ý tưởng để dụng cụ lao động cất tiếng hát, ở tiết mục hòa tấu "Vũ khúc quê hương", lần đầu tiên tác giả đưa vào khai thác những âm hưởng và tiết tấu của dân ca đồng bằng Bắc bộ kết hợp một số tác phẩm kinh điển để tạo nên bản hòa tấu nhạc cụ độc đáo của đồng bằng Bắc bộ. Chương trình của đoàn Hưng Yên đạt Huy chương Bạc toàn đoàn, trong đó, tiết mục hòa tấu “Vũ khúc quê hương” đạt Huy chương Vàng, tổ khúc “Ca ngợi công nhân, người lao động và Công đoàn Việt Nam” giành Huy chương Bạc. Bên cạnh đó, Đoàn Hưng Yên còn được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vì đã có nhiều thành tích trong tham gia Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022"./.

Doãn Thành

Theo: Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh