Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch với hoạt động hướng dẫn du lịch kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Cách đây 77 năm, vào tháng 8-1945, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân vùng lên đập tan xiềng xích của chế độ thực dân phong kiến và giành lại nền độc lập cho dân tộc. Từ cuộc cách mạng vĩ đại đó, ngày 2-9-1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã đem lại cuộc đời mới tươi sáng cho nhân dân Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền quảng bá tiềm năng du lịch tỉnh nhà, nhằm tri ân công lao đối với những người có công với đất nước, ngày 10/8 và ngày 17/8/2022, Trung tâm thông tin xúc tiến Du lịch Hưng Yên đã đón và hướng dẫn đoàn khách của Trung tâm Điều dưỡng người có công - Thuộc sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên tham quan tại các điểm: Đền Mẫu; Đền Trần; Khu di tích cây đa và đền La Tiến.  

Đền Mẫu (hay còn được gọi là Hoa Dương Linh Từ) là điểm đến tâm linh hấp dẫn, nằm trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt Phố Hiến, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách thập phương. Đây là một di tích lịch sử không chỉ đẹp về địa thế, kiến trúc, cảnh quan mà còn chứa đựng những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể độc đáo của Phố Hiến xưa. Đền Mẫu là một danh lam thắng cảnh của Phố Hiến với không gian khoáng đạt bao phủ bởi cây Đa - Sanh - Si hơn 700 tuổi, đền thờ bà Dương Quý Phi được người đời tán xưng là Mẫu nghi thiên hạ.

Đền Trần là di tích tưởng niệm Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, một anh hùng dân tộc, một danh nhân văn hoá vĩ đại trong lịch sử Việt Nam. Ngôi đền được khởi dựng từ nửa đầu thế kỷ XIV, trên mảnh đất có địa thế quân sự quan trọng, xưa kia là nơi Hưng Đạo Đại Vương chọn làm cứ địa đóng quân trong thời kỳ chống quân Nguyên Mông thế kỷ XIII, bởi nơi đây hội tụ của 3 dòng sông: Sông Hồng, sông Châu Giang, sông Luộc.

Địa điểm cây đa và đền La Tiến là biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của nhân dân Hưng Yên nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, là nơi tưởng niệm vong linh 1.145 anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ cách mạng và đồng bào ta bị thực dân Pháp giết hại trong thời gian chiếm đóng. Cây đa La Tiến như một chứng nhân lịch sử chứng kiến sự hy sinh của quân và dân ta, là biểu tượng anh hùng của người dân Hưng Yên.

Trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin Xúc Tiến du lịch Hưng Yên tiếp tục đón, hướng dẫn đoàn khách của Trung tâm Điều dưỡng người có công về tham quan các di tích trên địa bàn tỉnh./.

Doãn Thành

Theo: Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch