Những vận động viên tiêu biểu của thể thao Hưng Yên

Những năm gần đây, thể thao tỉnh nhà có nhiều vận động viên (VĐV) trẻ, giành nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Để có được thành công ấy, ngoài tố chất, mỗi VĐV đều phải nỗ lực hết mình. Sau thành công của các giải đấu, mỗi VĐV đều mong muốn truyền lửa đam mê, lan tỏa tinh thần yêu thể thao tới mọi người.

VĐV Nguyễn Văn Trung - Mong muốn chinh phục những đỉnh cao mới

Với các tố chất nổi bật như nhanh nhẹn, sải tay dài, chiều cao tốt hơn các bạn cùng trang lứa cuối năm 2012, Nguyễn Văn Trung sinh năm 1995 tại thị trấn Ân Thi (Ân Thi), được các huấn luyện viên bộ môn đua thuyền của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh phát hiện, tuyển chọn. Từ đây, được sự hướng dẫn của Huấn luyện viên Nguyễn Thế Phong, Trung bắt đầu lên đường tập luyện tại Hà Nội. “Dù chưa biết gì về môn thể thao này, nhưng có cơ hội, có thử thách là động lực tiếp thêm sức mạnh giúp em tập luyện. Ngay từ đầu, việc làm quen với sông nước, tập thăng bằng trên thuyền cũng mất mấy tháng, chưa kể tập luyện phối hợp ăn ý với các VĐV khác bơi cùng thuyền” – Nguyễn Văn Trung nhớ lại những ngày bắt đầu tập luyện đua thuyền. 

Vận động viên Nguyễn Văn Trung

Vượt qua những khó khăn về chuyên môn, sống xa gia đình, Trung tích cực tập luyện đều đặn bất kể thời tiết nắng nóng, lạnh giá, để hoàn thiện kỹ thuật cơ bản, rèn thể lực. Nhờ nỗ lực không ngừng cùng sức trẻ, Trung tiến bộ rất nhanh. Từ khi đầu quân cho đội tuyển đua thuyền Hưng Yên đến nay, Trung đã giành được gần 20 tấm huy chương tại các đấu trường trong nước và khu vực, tiêu biểu như: 2 Huy chương Vàng nội dung Canoeing, giải đua thuyền vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2019 tại Thái Lan; 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc tại giải đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch các CLB toàn quốc năm 2015… Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Trung cho biết: Hiện tại em và các đồng đội đang nỗ lực tập luyện hết mình để chinh phục những đỉnh cao mới cũng như hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 với quyết tâm giành huy chương cao nhất cho đoàn thể thao Hưng Yên.

VĐV Đặng Thị Hoài - “Cô gái vàng” của Taekwondo Hưng Yên

Không quá khi gọi Đặng Thị Hoài là “cô gái vàng” của Taekwondo Hưng Yên bởi từ nhiều năm nay cô liên tiếp giành Huy chương vàng tại các giải vô địch Taekwondo toàn quốc. Hoài đến với bộ môn Taekwondo vào năm 2011 trong một lần các huấn luyện viên bộ môn Taekwondo của tỉnh về Trường THCS Ông Đình, xã Ông Đình (Khoái Châu) tuyển VĐV. Tuy mới 12 tuổi nhưng nhìn qua thể hình với chiều cao và sải chân vượt trội, huấn luyện viên Nguyễn Đức Mạnh khẳng định Hoài sẽ là một VĐV chất lượng nếu được rèn giũa và đào tạo bài bản. Dù biết con gái theo nghiệp thể thao là vất vả nhưng gia đình Hoài vẫn nhiệt tình ủng hộ, động viên con gái cố gắng tập luyện. Vậy là, năm học lớp 6, từ khi vào đội tuyển Taekwondo Hưng Yên, cô bé Hoài chuyển hẳn lên thành phố Hưng Yên ăn ở, học tập. Sáng em học văn hóa tại trường, chiều về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tập luyện. Chỉ sau 3 tháng tập luyện, Hoài đã được chọn để tham gia giải đấu trẻ. Ở giải đó, vì thiếu kinh nghiệm nên Hoài thi đấu không thành công. Hoài cho biết: “Đó là giải đấu đầu tiên trong sự nghiệp của em. Em đã chịu thất bại nhưng không cảm thấy quá buồn và thất vọng, bởi từ trước huấn luyện viên chỉ yêu cầu em tham gia với mục đích cọ xát và học hỏi. Vì thế, qua giải đấu đó em đã tích lũy cho mình nhiều bài học để có thể phát triển trong tương lai”. Quả ngọt đầu tiên mà võ sĩ này đạt được là vào năm 2013, khi em đã giành được tấm Huy chương Vàng vô địch trẻ quốc gia.

VĐV Đặng Thị Hoài tích cực tập luyện chuẩn bị tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022

Đến nay, sau gần 11 năm thi đấu cho đội tuyển Taekwondo Hưng Yên, Hoài không nhớ rõ mình đã sở hữu bao nhiêu huy chương, phần thưởng. Đặc biệt, năm 2019, Đặng Thị Hoài liên tiếp giành Huy chương Vàng tại giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ mạnh toàn quốc và Huy chương Bạc tại giải vô địch Taekwondo toàn quốc. Những ngày này, võ sỹ Đặng Thị Hoài vẫn đang miệt mài tập luyện để chinh phục các đỉnh cao mới cho bộ môn Taekwondo Hưng Yên. Bên cạnh đó, Hoài còn hướng dẫn, chỉ bảo thêm cho các đàn em, sẵn sàng truyền lửa cho những người trẻ để họ tiếp bước con đường thành công của mình.

VĐV Bùi Bá Đức – Thành công từ niềm đam mê võ thuật
Cái tên Bùi Bá Đức từ lâu đã không còn xa lạ trong làng thể thao của tỉnh cũng như cả nước. Anh chính là VĐV đầu tiên giành Huy chương Vàng cho đoàn thể thao Hưng Yên tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 và nhiều huy chương cho thể thao thành tích cao của tỉnh tại các giải đấu lớn ở bộ môn Pencak Silat. 

VĐV Bùi Bá Đức (ngoài cùng bên phải) giành HCB Giải Pencak Silat bãi biển thế giới năm 2019 tại Thái Lan

Sinh ra ở xã Phùng Hưng (Khoái Châu) năm 14 tuổi, Đức được tuyển vào Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Vốn thông minh và nhanh nhẹn nên không mấy khó khăn để Đức tiếp thu những giáo án mà huấn luyện viên đưa ra. Những kỹ thuật cơ bản trong bộ môn võ Pencak Silat được Đức thực hiện nhuần nhuyễn. Ngoài ra, anh còn sở hữu những đòn thế khó và khả năng phản xạ rất nhanh. Đến nay, Đức đã 2 lần được gọi vào đội tuyển quốc gia năm 2016 và năm 2017, đạt danh hiệu Kiện tướng quốc gia cấp I. Không phụ sự kỳ vọng của các huấn luyện viên, trong những năm qua, Đức liên tiếp mang về nhiều tấm huy chương cho thể thao Hưng Yên và nước nhà như: Huy chương Vàng giải vô địch Pencak Silat Đông Nam Á tại Malaysia năm 2016; Huy chương Bạc giải Pencak Silat bãi biển thế giới năm 2019 tại Thái Lan; Huy chương Vàng Giải vô địch các CLB Pencak Silat quốc gia các năm 2015, 2016, 2017, 2018… Với những thành tích đã đạt được, Bùi Bá Đức đã vinh dự được chọn là VĐV cầm đuốc rước tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022. 

Theo: http://baohungyen.vn